Con gà bại trận

Trận đấu hôm ấy diễn ra thật ác liệt. Song Kiếm vờn tôi như vờn một con mồi. Bài thuyết minh về con gà miêu tả ánh mắt hắn trông rất ngạo mạn và hách dịch. Dù không dùng những thế đánh độc chiêu, nhưng mỗi cú mổ của Song Kiếm hệt như búa bổ. Tôi những tưởng, rằng mình sắp bỏ mạng tại đây, khi thấy Song Kiếm đập mạnh cánh và lao đến tôi như một mũi tên. Trong một thoáng, tôi chợt trông thấy kẽ hở của Song Kiếm: nó rơi ngay vào yết hầu, điểm yếu của mọi con gà. Bằng những sức lực cuối cùng, tôi đạp mạnh cánh phải và nghiêng người sang một bên. Đúng lúc đó, Song Kiếm vừa trở qua mặt tôi.

-Phập.

Kèm theo một tiếng rít từ kẽ họng Song Kiếm vang lên, hắn ngã xuống, quằn quại. Tôi biết thời cơ đã đến: hoặc là bây giờ, hoặc là không bao giờ tôi có thể kết thúc trận đấu.

Sau độc chiêu cuối cùng buộc Song Kiếm phải thua cuộc, tôi định gáy lên: sẽ là tiếng gáy của chiến thắng, của niềm tin và sự hãnh diện. Nhưng tôi chưa kịp thực hiện ý nghĩ đó thì Nôm “cọc” đã thả ra một con nữa, dữ tợn và hung hãn. Không để cho tôi có một chút phản ứng, con này liền nhào vào tôi mà đâm. Sức tàn và lực đã kiệt, tôi đành năm chịu trận. Sẽ chẳng còn may mắn đến với tôi như lúc đấu với Song Kiếm nữa, tôi đưa mắt nhìn cậu chủ lần cuối (Trich thuyet minh ve con ga)

Gửi phản hồi

